BÍ QUYẾT GIÚP BẠN TIẾT KIỆM TỪ 10 – 20 PHẦN TRĂM CHI PHÍ KHI XÂY NHÀ PHỐ

xay-nha-pho

Chào bạn,

Ông bà ta thường nói “An Cư Lạc Nghiệp”. Vì vậy mà trong cả cuộc đời chúng ta cố gắng làm việc tích lũy tiền xây nhà phố để ở. Thật tuyệt vời khi chính bàn tay và khối ốc bạn tạo ra tiền và tự xây cho mình một căn nhà phố đẹp. Nơi đó có gia đình, con cái bạn sinh sống yêu thương hạnh phúc với nhau.

Một trong những việc quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người là làm nhà. Do đó, bạn phải có kế hoạch chi tiết cụ thể trước trong và sau khi xây nhà phố để ở. Và yếu tố mà bạn phải kiểm soát chặt chẽ là chi phí trong quá trình làm nhà. Nếu bạn có kế hoạch và tính toán kỹ lưỡng, bạn có thể tiết kiệm được từ 10 đến 20 phần trăm tổng chi phí xây dựng.

Chúng tôi chia sẻ đến bạn những bí quyết nhằm giúp bạn tiết kiệm chi phí khi bạn xây nhà phố.


Bí quyêt số 1: mua đất xây nhà phố để ở


Khi chọn miếng đất bạn phải tính toán đến các chi phí như: san lấp mặt bằng, chi phí vận chuyển nguyên vật liệu vào đất khi xây nhà phố và các chi phí linh tinh khác... Vì vậy, bạn phải chọn đất bằng phẳng, thuận tiện cho việc vận chuyển nguyên vật liệu, dễ thu dọn sau khi làm nhà xong. Những việc này bạn thấy không đáng kể nhưng nó cũng ngốn của bạn một khoản tiền kha khá đấy. Và đây là điều ít người quan tâm nên dễ phát sinh thêm chi phí làm nhà.

Bí quyêt số 2: chọn công ty thiết kế bản vẽ xây dựng


Nếu bạn tinh ý thì nên tìm công ty thiết kế và lo giấy phép xây nhà phố luôn. Khi họ lo trọn gói nó sẽ rẻ hơn và tiết kiệm thời gian của bạn. Trong quá trình làm việc, hai bên phải có hợp đồng nêu các điều khoản rõ ràng cụ thể, trao đổi thường xuyên trên tinh thần hỗ trợ, đồng hành với nhau. Và phải căn cứ vào hợp đồng để làm việc, không nên mập mờ, xuề xòa bỏ qua và vị nể (nhất là những công ty quen biết với nhau) và phải nêu rõ ràng chi phí nào cho công việc gì trong quá trình xây nhà phố.

Qua quá trình xây nhà phố cho khách hàng, chúng tôi thường thấy do khách hàng không rõ ràng và chi tiết trong việc định mức chi phí nên thường phát sinh rất nhiều. Và thông thường các công ty xây nhà phố hay đưa bạn vào thế đã rồi, lúc đó bạn phải cắn răng chi thêm tiền để xây nhà phố càng nhanh càng tốt. Và có trường hợp khi không có hợp đồng hoặc các điều khoản không rõ ràng thì lúc đó bạn không thể nào nói họ được.

Chúng tôi chân thành khuyên bạn hãy kỹ lưỡng ngay từ đầu vì những công ty xây nhà phố uy tín chuyên nghiệp họ thích rõ ràng minh bạch để đôi bên cùng có lợi.

Chúng tôi tiếp tục chia sẻ đến bạn các bí quyết tiếp theo trong những bài sau nhé.

Chúc bạn may mắn khi xây nhà phố bền đẹp cho bạn.




  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét