BÍ QUYẾT GIÚP BẠN XÂY NHÀ PHỐ BỀN ĐẸP VỚI CHI PHÍ HỢP LÝ NHẤT

xay-nha-pho

Chào bạn,
Trong quá trình chuẩn bị xây nhà phố, bạn cần phải chuẩn bị cho mình những kiến thức nhất định về pháp luật liên quan đến xây nhà. Thời gian qua, khi làm việc với nhiều khách hàng, chúng tôi nhận thấy rằng hầu hết các khách hàng chỉ mới chuẩn bị tâm lý xây nhà phố để ở và số tiền cho việc xây nhà phố chứ chưa tìm hiểu sâu về luật pháp và những vấn đề xung quanh việc quản lý và lựa chọn những công việc khác liên quan đến việc xây nhà.

Chúng tôi chia sẻ đến bạn những công việc cần thiết cơ bản để bạn chuẩn bị trước khi xây nhà phố để ở.


Để được phép xây nhà phố, nhà dân dụng để ở, bạn phải đảm bảo đủ các điều kiện: khu đất để xây nhà phố phải được cấp sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), và được cấp giấy phép xây dựng. Việc xin cấp giấy phép xây nhà phố cần phải có một bộ hồ sơ thiết kế xin phép xây dựng của một đơn vị có tư cách pháp nhân và có chứng chỉ hành nghề tư vấn thiết kế công trình.

Khi xây nhà phố có diện tích xây dựng lớn hoặc nhiều tầng, bạn nên tổ chức khảo sát địa chất công trình trước khi xây nhà với mục đích là thu thập tài liệu về các lớp đất, các đặc trưng kết cấu để làm cơ sở tính toán cấu tạo móng cho phù hợp và lựa chọn các biện pháp thi công xây nhà phố thích hợp.

Việc khảo sát địa chất công trình xây nhà phố được thực hiện thông qua quy trình khoan thăm dò. Đơn vị chuyên môn xây nhà phố sẽ sử dụng máy khoan thăm dò khoan sâu vào lòng đất, khoảng từ 18-30m, một số nơi gần sông thì nền đất rất yếu nên có thể khoan sâu đến 60m hoặc sâu hơn.

Sau đó đơn vị tư vấn xây nhà phố sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết như tạo mẫu thử, nén thử… rồi lập bộ hồ sơ khảo sát nền đất hiện trạng. Bộ hồ sơ này là cơ sở quan trọng để các đơn vị tư vấn thiết kế xây nhà phố tính toán chính xác cho móng và hệ khung kết cấu của căn nhà.

Cuối cùng là khâu quan trọng nhất, bạn tìm kiếm công ty xây nhà phố có uy tín, có kinh nghiệm và lương tâm nghề nghiệp trong việc xây nhà để giúp bạn hoàn thành căn nhà phố của mình với chi phí hợp lý nhất. Vì nếu bạn không nắm vững các kiến thức cơ bản về xây nhà phố thì có nhiều công ty xây nhà bày vẽ làm cho bạn tốn nhiều chi phí không cần thiết.

Trên thị trường có rất nhiều công ty xây nhà, tuy nhiên bạn phải chọn những công ty chuyên xây nhà phố thì họ mới có kinh nghiệm tư vấn cho bạn tường tận nhất và nhiệt tình nhất khi bạn xây nhà phố. Bạn chỉ cần tìm kiếm trên Internet các từ khóa như “xây nhà phố”, “xây nhà dân dụng” và liên hệ với họ, bạn sẽ được kết quả bạn mong muốn.

Chúng tôi luôn chúc bạn vui vẻ, tiết kiệm và an toàn khi tiến hành xây nhà phố để ở.



  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét