NHỮNG NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY RA CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊM TRỌNG KHI XÂY NHÀ PHỐ VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

xay-nha-pho

Chào bạn,
Bài trước tôi đã chia sẻ đến bạn những vấn đề nghiêm trọng bạn thường gặp khi lần đầu xây nhà phố. Những vấn đề làm bạn đau đầu và bực bội  trong suốt thời gian xây nhà phố và sinh sống trong căn nhà của bạn.

Trong bài này, chúng ta cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân gây nên những vấn đề nghiêm trọng nêu trên để tìm cách khắc phục bạn nhé.

Vấn đề nghiêm trọng bậc nhất khi xây nhà phố là bị tình trạng móng lún.


Nguyên nhân chính là do cọp ép thiếu tim cọc hoặc chiều sâu không đủ tải đối với cọc ép. Còn khi xây nhà phố dùng móng băng hay móng đơn thường do phần diện tích đào móng để xây nhà phố không đủ lớn, không đủ độ sâu; lăm le đá 4x6 không kỹ, trộn hồ lăm le quá non không đúng quy trình khi xây nhà phố; hoặc bố trí sắt thép không đủ...

Vấn đề nghiệm trọng thứ 2 là bị tình trạng nứt.


Trong quá trình xây nhà phố, chúng ta thường thấy tình trạng nứt tường ở nách cột hoặc dưới dầm (đà) của căn nhà. Đây là nguyên nhân do móng bị lún nhẹ hoặc quá trình bố trí sắt sàn đổ bê tông không đúng kỹ thuật hoặc thợ hồ không câu sắt râu giữa 2 tường. Trường hợp tường nứt hoặc xé có đường kính nứt từ dưới 0.1 – 1 mm thì do bột trét, hoặc khi xây nhà phố không tưới nước lên bức tường.

Vần đề nghiêm trọng thứ 3 là tình trạng lệch cột.


Nguyên nhân thường do quá trình điều chỉnh cốp pha để dựng cột xây nhà phố, người ta thường dùng phương pháp thủ công nên xảy ra tình trạng nêu trên.

Vấn đề nghiệm trong tiếp theo là tường xây nhà bị ghồ ghề.


Khi xây nhà phố đến công đoạn xây tường cần giăng dây và thả lập lòn cho chuẩn. Khi xây xong mỗi hàng gạch thì cần điều chỉnh kịp thời. Đối với các ông trình có nhịp cột bố trí trên 5 m thì cần cẩn trọng trong việc xây tường và càng lên cao thì tốc độ xây phải chậm lại.

Vấn đề nghiệm trọng kế tiếp là tình trạng gạch nền bị bung, sàn nước bị lún sụt


Đây là trường hợp xây nhà phố gặp nền đất yếu, đất ẩm ướt nên công ty xây nhà phố phải làm nền hạ thật kỹ trước khi tiến hành lát gạch để tránh trường bị bung, tróc gạch nền hoặc bộng, dộp lớp gạch khi bàn giao cho chủ nhà.

Vấn đề nghiệm trọng cuối cùng là hệ thống nước bị rò rỉ, bể, nghẹt khi xây nhà phố


Nguyên nhân chính nằm ở chỗ tay nghề thi công của thợ hồ và thợ ống nước khi xây hộp gen, lắp đặt đường ống cấp, thoát từ trên sân thượng xuống tầng trệt và đấu ông thoát ra ngoài khi xây nhà phố.

Cũng có trường hợp nhà thầu sử dụng vật tư ống nước có chất lượng kém. Các ống cấp thoát có tiết diện nhỏ khi mưa lớn nước không thoát kịp gây tràn vào hộp gen dẫn đến thấm sàn khi xây nhà phố. Việc đặt phiểu thu ở các sàn sân thượng, sàn ban công, sàn nhà vệ sinh WC không đúng cách cũng gây ra hiện tượng thấm sàn nhà xây.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét