BẠN CÓ BỊ TÌNH TRẠNG THAY ĐỔI NHÀ THẦU GIỮA CHỪNG KHI XÂY NHÀ PHỐ KHÔNG?

XAY-NHA-PHO

Chào bạn,

Có khi nào bạn nghĩ bạn phải thay đổi nhà thầu xây dựng giữa chừng khi xây nhà phố không? Nếu bạn muốn xây nhà phố thì hãy chuẩn bị tâm lý này nhé. Rất nhiều khách hàng đến với chúng tôi sau khi họ đã thay đổi nhiều nhà thầu trước đây. Điều này gây nhiều phiền toái cho chủ nhà và còn phát sinh thêm chi phí so với dự kiến ban đầu của bạn.

Bạn có biết tại sao chủ nhà phải thay đổi nhà thầu giữa chừng không? Chúng ta cùng phân tích nhé.

Khi bạn lên kế hoạch xây nhà phố, bạn thuê kiến trúc sư thiết kế nhà xong, tính toán mọi chi phí liên quan đến vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, các chi phí linh tinh khác… Khâu cuối cùng là bạn tìm kiếm nhà thầu ưng ý với nhu cầu của bạn. Bạn thường chọn nhà thầu xây dựng theo tiêu chí nào? Nhà thầu uy tín với giá cả phù hợp hay nhà thầu với chi phí rẻ nhất? Quyền quyết định hoàn toàn thuộc về bạn và bạn luôn luôn đúng theo tiêu chí đã đề ra.

Một trong những nguyên nhân chính khiến nhiều chủ nhà thay đổi nhà thầu giữa chừng là họ chọn nhà thầu xây nhà phố với chi phí rẻ nhất. Chủ nhà tưởng rằng tiết kiệm được nhiều chi phí so với các nhà thầu khác nhưng họ không ngờ họ sẽ bị cảnh “ tiền mất tật mang”. Nhà thầu dạng này thường nói rất hay lúc đầu, nhưng khi tiến hành thi công thì không như những gì họ nói.

Sau khi bạn ký hợp đồng xong, nhà thầu xây dựng yêu cầu bạn ứng cho họ một số tiền kha khá so với hợp đồng. Bạn tin tưởng và đưa tiền cho họ, họ sốt sắng làm tốt thời gian đầu cho bạn thấy và tin tưởng họ hơn. Và tiếp tục họ yêu cầu bạn ứng thêm tiền và đây là lúc họ bắt đầu “ trở quẻ” làm bạn khó chịu, bực bội và phiền toái. Nếu bạn đưa thêm tiền, có khả năng bạn bị mất tiền, còn nếu bạn không đưa thêm tiền thì họ có cớ để không thi công thêm nữa.

Vì sao nhà thầu giá rẻ lại làm như vậy?

Vì họ mong muốn có việc làm hoặc họ là những nhà thầu “ăn xổi ở thì” không có nhiều công trình xây dựng. Nghĩa là họ đang bị bế tắc về công việc cũng như doanh thu nên nhận xây nhà phố cho bạn bằng mọi giá. Có khi họ biết không lời hoặc lỗ nhưng vẫn nhận làm nhà cho bạn.

Nhà thầu xây dựng nghĩ rằng khi làm nhà cho bạn rồi thì họ có cách đòi thêm tiền của bạn để họ kiếm lời. Nhưng khi bạn không đưa thêm tiền thì công nhân sẽ không làm nữa vì họ không đủ tiền trả lương cho công nhân. Thế thì nhà của bạn phải tạm dừng lại thôi. Hãy cẩn thận bạn nhé.


Một lời khuyên chân thành dành cho bạn khi chọn nhà thầu xây nhà phố là hãy chọn nhà thầu uy tín, có kinh nghiệm xây nhà lâu năm và quan trọng là họ phải có năng lực tài chính. Các tiêu chí này quyết định niềm tin của bạn dành cho họ. Cũng chính vì thế mà nhà thầu xây dựng này thường đưa ra mức giá hợp lý cho bạn với các hạn mục thi công phù hợp với nhu cầu của bạn. Đặc biệt, họ cũng là những người minh bạch và rõ ràng trong mọi việc khi làm việc với bạn.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét